Thứ Tư, 14 tháng 12, 2011

Hoa cỏ vườn dưỡng sinh




Trong lòng thành phố chật chội, ít có ngôi nhà nào còn có không gian xanh như Viện y dược học dân tộc. Khoa dưỡng sinh là nơi lui tới thú vị hàng ngày của hàng trăm người, để tập Thái cực quyền, tập dưỡng sinh theo phương pháp của bác sĩ Nguyễn văn Hưởng, để massage, làm vật lý trị liệu, điều trị giảm béo phì ... Phần lớn người đến đã có một bệnh gì đó, đa số người già, nhưng cũng không ít người trẻ ...
Tôi là một bệnh nhân của Khoa DS, sau đó thì ghiền đến tập hàng ngày, không chỉ vì để tập, mà còn để tận hưởng không gian xanh mát, nhiều oxy, để ngắm hoa cỏ trong vườn, đôi khi còn nhổ cây thuốc, hái lá rau ..., như ở vườn nhà mình vậy.
Hoa cỏ vườn dưỡng sinh, dưới góc nhìn và tay máy của bạn tienvy, đẹp hơn những tấm ảnh tôi chụp rất nhiều, nên tôi cảm thấy không thể không đưa ra khoe được. Cảm ơn bạn tienvy nhé.

16 nhận xét:

  1. Mỗi lần xem hình, em lại muốn được làm...bệnh nhân của chỗ này, rất tiếc là hơi xa nhà em!

    Trả lờiXóa
  2. Nhưng mà cỏ hơi...lép vế, chị à!

    Trả lờiXóa
  3. Thơ Từ Kế Tường:
    "Gió rục rịch cánh muồng vàng chiều xế.
    Ta giữa rừng mót củi nấu cơm duyên.
    Cầm không đậu lòng với đời thương phế.
    Ngắt một bông cắm xuống nỗi ưu phiền.
    Ôi áo em vàng yêu nhớ vô biên.
    ........."

    Nhớ những năm xưa, thuở của lòng rất buồn ...

    Trả lờiXóa
  4. "dưỡng sinh"... ở đây không chỉ là những động tác thể dục theo tiếng hô 1, 2 hít vào thở ra của cô giáo... mình còn tìm thấy được niềm vui với cây cỏ thiên nhiên đang sinh tồn chung quanh phải không chị? :)

    Trả lờiXóa
  5. Em thích quá đoạn thơ này và thích tuyệt câu cuối mà Chị kết...

    Trả lờiXóa
  6. Chị ơi! Cái bông tím dễ thương trên này mà chị cũng có gởi cho em tên là Thạch Thảo hay Mưa tím? Hì hì... Đi tập ngắm hoa cỏ rồi còn siêng chụp hình nữa nhe, bởi vậy em mới hưởng xái bên nhà em. Cám ơn bà chị hen.

    Trả lờiXóa
  7. Chùm hình của entry này là em tienvy chụp, ko phải chị, nên đẹp hơn nhiều.
    Cái bông tím đó tên khai sanh là cây "Nổ thân cao". Thạch Thảo chị đặt, nay bỏ đi hén. Mưa Tím tienvy đặt, dịch Purple Shower trong sách cây cối, chị thích tên này bèn gọi luôn.

    Trả lờiXóa
  8. Cây cỏ thật tuyệt - chúng làm cho cuộc sống trở nên "mềm mại " và lãng mạn hơn. :)

    Trả lờiXóa
  9. Đúng vậy con ạ, và nó còn "dưỡng sinh" cho ta nữa.

    Trả lờiXóa