Chủ Nhật, 13 tháng 1, 2013

Bánh bèo

Chiều nay mình làm thử bánh bèo, để sắp sửa tới giỗ má mình, sẽ làm bánh này và cơm tấm sườn nướng cúng má. Là những món má mình muốn ăn, trước ngày má mất. Bánh bèo là món má làm bán ở chợ Sóc Trăng, những ngày còn nghèo khó, vì vậy mà má còn có biệt danh là chị Ba Bèo. Mỗi một món ăn, không đơn giản chỉ là đồ ăn, còn là kỷ niệm. Miếng ăn là miếng nhớ ...

150 g bột bánh bèo Vĩnh Thuận, 225g nước, 1/4m muối, quậy rồi để bột nghỉ 30 phút, được 8 cái đầy đặn cho 2 người ăn ;


Hôm đi ăn ở Sông Hương 2 mình để ý bánh bèo ở đó để bắt chước, thấy ngon hơn bánh bèo miền Nam có đậu xanh ăn ngán.


Cũng ráng kiếm cho được trái ớt xanh cho giống chén nước mắm của bánh bèo Huế :



TQ



5 nhận xét:

  1. Bửa nay mình vô nhà mình mà hông làm gì được, vì vô với tư cách là bạn của mình. Còn gmail thì bị khóa rồi, nó nói vì mình đã chuyển hướng nhiều quá... Đang tìm cách ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ủa, chuyển hướng gmail là gì hén chị?
      Em cũng xài gmail từ lâu rồi, có gì trục trặc đâu?

      Bánh bèo ngon quá. Hổm nay em cũng chưa làm nữa. Giờ nhìn thấy chắc mai làm ;)

      Xóa
  2. " Mỗi một món ăn, không đơn giản chỉ là đồ ăn, còn là kỷ niệm. Miếng ăn là miếng nhớ ..."
    Chị nói đúng, em nghĩ, khi ta làm món nào đó, cái tâm ta nghĩ đến những người đã cùng ta ăn món đó, lần nào đó...
    Đầy nhớ thương, chị ha!

    Trả lờiXóa
  3. Tết có món gì mới không Thanh Quế ơi!

    Trả lờiXóa
  4. Qua nhà chi , ngam cac mon an .....mà thây thèm qua hè !!!!

    Trả lờiXóa