Thứ Hai, 19 tháng 12, 2011

Người Sài gòn thật là đáng yêu

10 giờ 10 sáng ngày thứ bảy rồi, khi xe ngã xuống đường, tôi té nằm trên xe. Việc đầu tiên là ngó ra phía sau, xem có chiếc xe hơi, xe buýt, xe tải nào trờ tới nghiến nghiền mình không. Không có. Kế tiếp vừa cố ngóc đầu dậy, vừa đưa tay ngoắc cô gái đã tông vào đuôi xe làm mình ngã. Cô ấy quay lại, người Sài gòn này thật dễ thương vì đã không chạy tuốt.

Nhưng cô ấy không kéo mình dậy nổi. Có 3, 4 người đàn ông chạy tới, không biết là người đi đường hay mấy em xe ôm hay đứng đón khách trước cửa Viện y dược học dân tộc. Các em ấy, gọi là em vì đều rất trẻ khỏe, xốc mình dậy. Lúc đó nghe tiếng rắc của cái gì gẩy, mình kêu “Chết rồi xe gẩy!”. Các em ấy la : “ Người gẩy không lo lo xe gẩy!”. Vì thấy tôi không tự đứng dậy được nên các em tưởng chân tôi đã gẩy rồi. Nhưng sau khi giúp tôi đứng được thì các em ấy nói như reo mừng:”A, bà ấy yếu chân trái!”.

 Tôi đứng dậy, các em ấy dựng xe lên. Cái giỏ xe bị móp méo một bên, có em lấy tay bẻ một cái, giỏ xe phục hồi được đến 90%. Các em là những người Sài gòn đáng yêu quá đi.

Các em ấy bảo, cô đạp máy xe có được không? Con đạp cho. Tôi nói được, rồi lên xe chạy đi, thật là lãng nhách, không nhớ chuyện phải cám ơn, phải ngó mặt xem ai đã giúp mình. Chỉ làm cái này coi được chút, bảo cô gái em đi đi, cô đau chút thôi xe hư cũng ít ; khi cô ấy xin lỗi, rằng con mới ở Viện ra, con mới biết con bịnh, nên con không bình tĩnh …

Ngày chủ nhựt ở nhà, thỉnh thoảng tôi nhớ tới câu la “ Người gẩy không lo lo xe gẩy!”, lại cười thành tiếng, hai đứa nhỏ thắc mắc sao hôm nay tôi kỳ vậy.

Sáng nay, khi tới cổng Viện, tôi chậm xe lại, ngó dáo dác quanh cổng, xem có khuôn mặt nào, đôi mắt nào tỏ ra biết chuyện tôi ngã xe mà chỉ lo xe gẩy thôi không, để cười một cái thay cho lời xin lỗi, thay cho lời cám ơn, mà không kiếm ra ai.

Người Sài gòn của tôi thật là đáng yêu biết bao !

 

38 nhận xét:

  1. Chị ơi cẩn thận nhé. Gần tết nè, lưu thông cũng thêm phần đông đúc đó.

    Trả lờiXóa
  2. Chị ơi,
    Kiểm tra lại chưa? Có đau chỗ nào không?

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn TN, OK hết. Không sao hết. Áy náy vì mình lãng nhách với người đến giúp nên phải viết ra để gởi lời cám ơn này cho gió bốn phương.

    Trả lờiXóa
  4. Hú hồn chị ơi. Đường Sài Gòn, té là lo lắm lắm.
    Cẩn thận rồi cũng phải cẩn thận thêm chút ha chị.

    Trả lờiXóa
  5. Cẩn thận lắm á em, nhưng mà nó ở đàng sau nó ủi ... thì bó tay thôi. Nhưng mà ko có sao đâu. Chị té rất khéo, hihihi.

    Trả lờiXóa
  6. Cô có bị trầy xước chỗ nào không ạ?.
    Mà sao Cô...iu cái xe nhiều hơn mình vậy Cô?.
    Thấy Cô kể mà con lo í. Cô nhớ chạy xe cẩn thận nha Cô.

    Trả lờiXóa
  7. Cô có bị trầy xước chỗ nào không ạ?.
    Mà sao Cô...iu cái xe nhiều hơn mình vậy Cô?.
    Thấy Cô kể mà con lo í. Cô nhớ chạy xe cẩn thận nha Cô.

    Trả lờiXóa
  8. Không sao đâu chị. Lúc đó, mình khó bình tĩnh. Chị còn ngó lại đàng sau là giỏi rồi.
    Mà, từ nhà đến đó, chị đi bên tay mặt không hay phải băng ngang đường? Hi vọng cô gái ấy không vướng căn bệnh khó chữa!

    Trả lờiXóa
  9. Hihihi, bởi vậy ngày chủ nhựt phải mắc cười hoài, rồi tự cười mình ...

    Trả lờiXóa
  10. Trầy ở cổ chút xíu vì nằm lên cái tay xe. Cô bình thường con à. Chỉ thấy có lỗi với mấy người Sài gòn đáng yêu đó ...

    Trả lờiXóa
  11. Vẫn phải tiếp tục... nghe ngóng nha chị.

    Trả lờiXóa

  12. Đọc cái này em mới biết chị yếu một bên chân... Bây giờ chị không sao là tốt rồi. Vâng, người Sài Gòn thật đáng yêu chị nhỉ.

    Trả lờiXóa
  13. Một sự cố nhỏ vào cuối năm ! Mong Cô vẫn bình yên và khỏe :)

    Trả lờiXóa
  14. Trời ơi, hết hồn luôn... lúc đó... Rồi sáng nay Chị có kêu BS coi luôn cho Chị vụ té hông Chị? Thôi xúyt xoa một chút cuối năm... hạn tỳ kheo!Hic!

    Trả lờiXóa
  15. Giỏi ghê, biết vận hạn nữa hén.
    Ko có sao đâu em ơi. Hôm chủ nhựt còn đi chơi nhiều đó, ghé chị Quan Thư, qua quận 2 nhà chị HD để lấy cái kính lão bỏ quên nữa.
    Mà nhờ vậy mới thấy cái đáng yêu của mọi người ... Người tốt rất nhiều ...

    Trả lờiXóa
  16. Cảm ơn Zip, chị ko sao, thậm chí còn lên tinh thần vì thấy chung quanh mình nhiều người đáng yêu mến.

    Trả lờiXóa
  17. Mình cũng mong như vậy. Cũng có thể như vậy vì bệnh nhân vào Viện này ít có bệnh ngặt.

    Trả lờiXóa
  18. Lại đi một mình à,gần Tết cẩn thận nhe bạn y..ê..u. q u ấ u.,

    Trả lờiXóa
  19. Đi hay về gì cũng phải băng ngang đường. Nhưng vụ này là ngay trước Viện, mới ra, quẹo phải, chạy chậm sát lề phải đó chớ. Cô ấy cũng từ Viện ra phía sau mình nhưng chạy nhanh và va vào mình Chạy chậm nên té nhẹ thôi mà.

    Trả lờiXóa
  20. Tai qua nạn khỏi,nạn khỏi tai qua,tai qua nạn khỏi.........

    Trả lờiXóa
  21. Chị bình an là mừng lắm rồi, đi xe bus có tiện đường nhà chị không?

    Trả lờiXóa
  22. Trời đất ơi! Té xe hổng lo về rờ từ đầu tới chân coi có sao hông, mà lại... viết entry. Thiệt là chịu hết nổi người Văn Khoa. Thấy cái chợ với bến phà sắp không còn nữa cũng lo đi chia tay. Tai nạn giữa đường nghe hết hồn vậy mà bây giờ cười nhẹ như không. Cẩn thận, cẩn thận bà chị ơi.

    Trả lờiXóa
  23. Ngay cả bày cho thiên hạ mần chao, còn bị ...xét nét mà vẫn cười như không. Thì đúng là Vô vi Văn Khoa, vô lượng thọ Phật... hén Chị!
    Bởi vậy, ngay từ lần đầu mới gặp, em đã cảm ngay cái cười rất đỗi ôn nhu của Chị... cảnh giới thượng thừa mới đạt được vậy...

    Trả lờiXóa
  24. Hihihi, quá sự thật rồi em, đừng quá khen ... Chỉ mừng là chị thực hành được một phần nào của thập thiện thôi.

    Trả lờiXóa
  25. Rờ rồi, ko sao chắc rồi mà.
    Nghĩ nhớ mấy em ấy bu lại lo lắng sợ chị gẩy chân, lo cứu ... nên thương quá quí quá, viết đề nói rằng yêu người Sài gòn quá ...

    Trả lờiXóa
  26. Có bus, nhưng chị đi xe máy tiện hơn em à.

    Trả lờiXóa
  27. Chị ơi em cũng luôn nhìn thấy người Saigon dễ thương ...
    Đó là những con người thân thiện và luôn giúp người khác ...Saigon bây giờ tạp nhạp nhiều nhưng người Saigon vẫn thế, chị nhỉ.

    Cẩn thận nghen chị ...Ra đường giờ sợ lắm

    Trả lờiXóa
  28. Đọc xong thấy SG vẫn còn nhiều người đáng yêu quá... Bạn mình thật may mắn khi gặp nhưng người tốt như vậy nên viết entry coi như lời cám ơn muộn hen. Chỉ còn ít thời gian nữa là bước sang năm mới rồi, mong mọi điều tốt lành đến với các bạn mình và cả cho mình nữa Q. ơi.

    Trả lờiXóa
  29. Thanhque không có gì là mừng rồi.Còn chuyện quên cám ơn là vì có những lúc bối rối,mình lại quên đi nhửng điều cơ bản nhỏ nhất,nhưng tâm mình biết là được rồi ,những người tốt chắc cũng không chấp đâu,TQ cũng đừng áy náy.Chúc khỏe nhe.

    Trả lờiXóa
  30. té xe xong về nhà nghĩ lại thấy... vui trong bụng, phải hông chị? ở hiền gặp lành :)

    Trả lờiXóa
  31. Cảm ơn con nhé. Cô rất may mắn, cô mới nhận được tin 1 bà bạn cũng bị xe quẹt té xuống đường và gảy cánh tay đó con.

    Trả lờiXóa
  32. Cảm ơn H. Q cũng mong an lành hạnh phúc cho tất cả bạn bè.

    Trả lờiXóa
  33. Cảm ơn chị tuyetmai. Đúng là lúc đó em vừa hết hồn vừa quê vì phải té giữa đường ...

    Trả lờiXóa
  34. Vui vì thấy mình gặp những người tốt em à ...

    Trả lờiXóa
  35. Tự hào mình là người Sài gòn em hén. Tại nói vui vậy chớ ở nơi nào cũng có những người tốt.

    Trả lờiXóa
  36. Chị ơi, em bị tai nạn xe đến mấy lần rồi nên nghe chị nói em hết hồn run tay luôn đó!
    Đừng băn khoăn chị à, em cũng nhiều khi "lãng nhách" vậy đó, thiếu một tiếng cám ơn vốn dĩ quá dễ nói, nhưng miễn mình vẫn nghĩ đến tấm lòng của họ để mà biết ơn là được rồi!

    Trả lờiXóa