Thứ Hai, 12 tháng 3, 2012

Bánh mì nguyên cám




Công thức như bánh mì dòn của bếp nhà Bill, chỉ khác phần dough, gồm 200g bột mì thường + 200 bột mì nguyên cám, thêm 2M dầu olive, 150 g xác mè đen trắng của lần làm sữa mè, 100g hạt hướng dương rửa và ngâm nước 30'.
Tạo hình xong ủ 1 giờ, rạch bánh, xịt bơ, nướng 2 lửa có hơi nước, 185 độ C, 30', xịt nước 3 lần (mới vô lò, phút thứ 16, 21).

17 nhận xét:

  1. Chị gọt mía làm sao mừ nó chòn do đẹp zậy

    Trả lờiXóa
  2. thạo nghề làm bánh mì quá rồi chị ơi :) nghe mía nướng em lại nhớ mấy ông đẩy xe bán mía hấp, trời mưa buổi tối mở nồi mía hấp ra thơm phức...

    Trả lờiXóa
  3. nhìn hấp dẫn quá chị nhỉ, làm được ổ bánh cũng công phu ghê!

    Trả lờiXóa
  4. @chuotsieuway : hihi, mua mía ngoài chợ, về nướng trong lò vi sóng để tiệt trùng đó mà.

    Trả lờiXóa
  5. @htkt29 : chị ăn bánh mì hàng ngày đó em ơi, chấm cafe buổi sáng. Còn mía mọi khi mua về chị cũng hấp với lá dứa thơm giống xe mía hấp ban đêm như em nhớ đó. Nhưng bây giờ quen tay nướng rau củ nướng mía thử coi sao, thấy cũng thơm và ngọt tuy ko còn mùi lá dứa. Nướng tiện hơn hấp, khỏi làm nồi nước, lại khỏi dùng gaz, lúc này gaz lên giá mắc lắm em ơi.

    Trả lờiXóa
  6. @thaihoa078 : mía nướng ngọt và thơm em ơi. Còn bánh mì nguyên cám ko ngon bằng bánh mì thường, nhưng ăn để khỏe nên cố ăn, hehe...

    Trả lờiXóa
  7. Tuyet voi!
    Bot mi nguyen cam cung mua o Cuong Dung hen chi? Bao nhieu mot kg vay chi?
    Neu em nuong bang hat yen mach thi banh cung tuong tu vay ha chi?
    Neu hat me va hat Huong duong minh rang so, chac banh thom lam?
    Em moi lam 1/2 cong thuc Bill, chialam 2 o, tron hat huong duong, cranberry va hat oc cho. Cop Anh khong thich, em an mot minh!
    Chung nao het dot banh nay thi em lam thu banh pha yen mach va tron hat bi cung voi me den

    Trả lờiXóa
  8. Ha ha...
    Chúc mừng hai chị vui vẽ bình yên.
    Chúc cả hai ngũ ngon với giấc mơ đẹp và Yum....Yum....

    Trả lờiXóa
  9. @kimhuynh56 : chị cũng ... hahaha ... vì thấy bạn mình khỏe rồi.

    Trả lờiXóa
  10. @thunhan : đúng rồi, mọi thứ nguyên liệu đều mua ở đó. Nhưng khi có khi ko, hôm rồi ghé thì chưa có bột đen và bột nguyên cám. Để ngày 17.3 mình đem theo cho bạn 200g, bạn làm thử, hehehe, ăn nó cũng dở như ăn gạo lức vậy, nhưng có cafe sữa Balleys nên cũng ok.

    Trả lờiXóa
  11. @thunhan : hihi... quên, bột nguyên cám ko nhớ giá, in như là ngang ngang yến mạch, độ 100K gì đó. Yến mạch thì 120K/kg.

    Trả lờiXóa
  12. Chị, có phải là bánh này không nở bằng khi mình chỉ làm toàn bột số 11?
    Hồi sáng em nướng, 1/2 công thức thôi, các bước y vậy, mà nó không nở nhiều như hổm. Em cho lủ khủ loại hạt vô, mè đen thì rang và để y, không xay, tí nho khô, tí hướng dương, tí hạt bí, tí đậu đen...úm ba la vô.
    Nghề chơi cũng lắm công phu! Hihi...

    Trả lờiXóa
  13. Mà em lại thấy bánh mì nguyên cám ngon hơn! Nhai từ từ sẽ thấy ngọt và béo chứ chị!

    Trả lờiXóa
  14. Đúng vậy. Ít nở hơn, nhưng ủ khéo thì cũng mềm xốp. Mè, nghe nói phải giả dập, chứ để nguyên thì nó vô rồi ra luôn vì dưỡng chất ở trong vỏ ko ra đc. Trộn hột vô thì ăn vui ko ngán.

    Trả lờiXóa
  15. Thì mình cũng thấy ngon mí ăn được đó chớ, chấm cafe sữa nên cái gì cũng thấy ngon. Bánh mì nguyên cám mà nhai ko như bánh mì trắng thì ko thể ngon bằng rồi. Khó ăn nhưng ăn đc là giỏi rồi hợp rồi. Tiến lên làm bánh mì đen nhen. Bửa nào mình làm bánh mì đen và nguyên cám kiểu đồng quê (bắt chước Big C) rồi gởi hình cho TN hén. Nhiều kiểu cho vui.

    Trả lờiXóa