Chủ Nhật, 27 tháng 5, 2012

Cá kho nâu




Cá kho nâu là tên Thảo Nguyên đặt cho món cá kho ưa thích của nhà tôi. Ngọc Thúy xem hình bữa ăn với cá kho cũng nhắn hỏi cách kho cá.
Vậy nên dù sáng nay mưa lắc rắc, tủ lạnh cũng còn đầy đồ ăn, tôi che dù bước qua hẻm cạnh nhà để mua cá ba sa. Luôn tiện ghi hình "chợ Hạnh", tiếng gọi vui của tôi dành cho Hạnh, một người đàn bà quê Bắc, tần tảo, ở tận Bình Chánh, mỗi sáng sớm, khoảng 6 giờ, hàng ngày, chở đủ thứ đồ ăn đến bán bên hông Trường Tương Lai. Hạnh trở thành cô bán hàng thân thiết của xóm tôi. Từ khi phát hiện cá và hải sản rất tươi của em, tôi không còn mua những món này ở đâu nữa
Bạn Ngọc Thúy ơi, cá kho, mỗi vùng miền, mỗi gia đình có cách kho riêng. Đây chỉ là cách kho vừa miệng của riêng mình, cá khác mình cũng làm giống vậy, tùy từng lúc thích thêm gì cũng được, khi thì tiêu, ớt, khi thì kho lâu hơn cho kẹo lại...

31 nhận xét:

  1. Trước đây mình thường mua cá ở siêu thị, thấy cá ở coopmart tươi hơn Big C. Nay thấy cá của Hạnh là tươi nhất, nên sáng sáng mình mua cá của em ấy. Lại cũng muốn ủng hộ người xa xứ đến đây tần tảo kiếm sống.

    Trả lờiXóa
  2. Vì thấy ngon há bạn? Cảm ơn bạn đã ghé nhà và khen ...

    Trả lờiXóa
  3. Nước mắm Nha Trang đấy, nêm ít thôi bạn ạ.

    Trả lờiXóa
  4. Nhà mình ghiền món này, tuần nào cũng 2 lần kho cá ba sa.

    Trả lờiXóa
  5. Mình kho cá hay cho chút me
    Đỡ tanh mà ngon miệng

    Trả lờiXóa
  6. Hôm nay mớ tôm này ngã rồi. Mọi hôm tôm còn múa râu đó Núi ạ.

    Trả lờiXóa
  7. Vậy à. Mình cũng thích me. Hôm nào sẽ bắt chước bạn.

    Trả lờiXóa
  8. Chẹp, màu đẹp ghê chị. Cái khứa cá này, Chụt sẽ moi ... 4 cục nạc, hihihi

    Trả lờiXóa
  9. Hehe ... máy mới màu đẹp hơn máy cũ, chớ màu cá cũng y vậy. Mỡ cá nhìu omega 3 lắm, ráng ăn em ui.

    Trả lờiXóa
  10. trong xóm em cũng có 2 vợ chồng người Bắc bán như vầy, thấy thương vì họ chịu khó...

    Trả lờiXóa
  11. nếu là cá sống thì không sợ, còn cá chết không biết hồi nào, lại không có tủ đông... không ngại sao chị?

    Trả lờiXóa
  12. Nhìn cá tươi qua cảm quan, rồi mùi vị thành phẩm thấy tươi ngon thật. Nhưng chị chỉ mua cá ba sa, mực tươi và tép còn sống thôi. Các loại cá biển ko mua vì nghe nói đã bị ướp u rê từ ngoái khơi em à. Có lần mua bạc má ăn thử thấy vẫn tươi hơn coopmart và chợ Phú nhuận. Khứa cá ba sa khi chín rồi thì lồi lỏm ko phẳng lì là cá tươi hén em.

    Trả lờiXóa
  13. Hehe... có thêm 2m đường rồi bạn ơi. Nãy quên.

    Trả lờiXóa
  14. Cá kho trông ngon quá!....một năm em chỉ ăn được một lần khi về quê nhà ....Hic!

    Trả lờiXóa
  15. Trông mau Tết lại về ăn cá kho ăn chuối há em.

    Trả lờiXóa
  16. Chiều mưa, ăn món cá kho này với cơm nóng và 1 quả ớt cay... chu cha ơi!

    Trả lờiXóa
  17. Chị mình cứ hay bất chợt thảy lên một lượt hai ba album.
    Hôm qua mình không ghé nhà, hôm nay vô đã thấy ngợp với hình! Hehe...

    Trả lờiXóa
  18. Em bái phục chị, đúng là cứ vào nhà chị là...ngon và no...con mắt!

    Trả lờiXóa
  19. Bạn Ngọc Thúy, lớp dưỡng sinh, có lẽ ít làm bếp, muốn chị post cách kho cá, cơ hội cho chị luyện chụp hình nên chị cũng hăng hái vậy...

    Trả lờiXóa