Thứ Hai, 2 tháng 7, 2012

Gói bánh giò




Bạn muốn xem chi tiết cách gói bánh giò. Vậy album này xin tặng bạn.
Chỉ là cách gói của riêng mình, ko giống bánh giò ngoài chợ, miễn sao thấy dễ gói cho mình.
Còn nếu thấy khó gói, bạn hãy hấp nó trong chén, hay gói nó như gói xôi.
Mình mê bánh giò, vì nó giống bánh đúc, cũng là món mình mê, nhưng làm bánh giò gọn cất trữ hơn. Mớ bánh này mình cho vào tủ lạnh ăn trong tuần đấy. Một món fast food đi đâu về có sẵn để ăn liền ...
Công thức thì ở album trước ...
http://quenguyenthanh.multiply.com/photos/album/20/20
http://quenguyenthanh.multiply.com/photos/album/219/219

22 nhận xét:

  1. Cám ơn bạn nha , mình sẽ bắt chước bạn gói bánh giò bằng bột bánh cuốn , mình rất thich bánh giò bạn ạ .

    Trả lờiXóa
  2. Ko có chi chị ạ. Dùng bột bánh cuốn tiện lắm chị ạ.

    Trả lờiXóa
  3. Chị cũng khoái lắm nên làm hoài à.

    Trả lờiXóa
  4. :):) Con nghe ngoài cửa mới có tiếng rao bánh giò. Con vào xem hình bánh giò và ...thèm bánh giò. :):)

    Trả lờiXóa
  5. Ngủ ngoan nhen con mơ thấy bánh giò...

    Trả lờiXóa
  6. Hihi. Dạ. Con chúc Cô ngon giấc nha. :):)

    Trả lờiXóa
  7. Bánh giò ăn lành lắm, người già, trẻ con, người ốm đều ăn được tốt. Có điều chị siêng quá.

    Trả lờiXóa
  8. Ôi,
    Cám ơn chị mình rất nhiều về album này.
    Em sẽ làm theo ngay khi có lá chuối!
    Nếu không thì mai mình có bánh giò ăn rồi!

    Trả lờiXóa

  9. Ở chợ hình như không có bán lá chuối. Chị kiếm được lá chuối để gói bánh thì thật là hay.

    Trả lờiXóa
  10. Hihi ... chị quá yêu thương mình thì đúng hơn.

    Trả lờiXóa
  11. Mình ngạc nhiên thấy TN thích bánh giò, vì món bánh này quê Bắc, Sóc Trăng của mình cũng ko có. Nhưng đúng như GM nói nó rất lành, thay vì ăn cháo hay ăn cháo bột lỏng bỏng, ăn bánh giò chặt bụng hơn.
    Nhân bánh kỳ này mình làm theo ý TN, nhiều nấm hương, và hành phi thơm ngát. Tối qua tới giờ toàn ăn bánh giò đó, hôm nay rằm tháng 5 ...
    Thật là tiếc, nồi bánh này định rải dài từ SG tới Bến Tre ...

    Trả lờiXóa
  12. Chợ Phú Nhuận và Tân Định có bán lá chuối em à. Chị mua ở chợ Phú Nhuận, giá ngang giá rau muống, mua thường thành mối quen luôn.

    Trả lờiXóa
  13. Ghé nhà xem chị nấu bánh giò... hôm nào chị muốn làm bánh nhớ nói trước mí em mấy hôm để em mang lá chuối xuống bán cho chị nha... kế đất em là đất Bích Vân có trồng chuối,..hihihi thời buổi làm ăn khó khăn.. em phải tranh thủ kiếm mối liền.. OK ...mua đâu cũng vậy mua dùm đây cám ơn....

    Trả lờiXóa
  14. Đó dám bán thì đây cũng dám mua nha. Tuần này ăn hết bánh là tuần sau gói đó, mà mua có 1 kg thôi có đáng công đi giao hàng ko?

    Trả lờiXóa
  15. chị làm em nhớ tới lời rao : ai bánh chưng bánh giò hông ....

    bánh thì ngon mà tên nghe mắc cười , toàn là chân với giò :))

    Trả lờiXóa
  16. Hahaha ... nghe em nói vậy chị mới nghĩ ra, thấy mắc cười thiệt há.

    Trả lờiXóa
  17. ít cũng bán chị ơi...kiếm được mối mừng quýnh.. haha

    Trả lờiXóa
  18. Em cũng mê món này,mà em ngại gói lá nên cho vào chén luôn,lúc hấp chén hơi bị đọng nước không ngon và đẹp mắt như gói lá chuối.

    Trả lờiXóa
  19. Muốn ko bị đọng nước trên mặt bánh, thì khi bánh chín em mở nắp nhưng 5'-10' sau mới tắt lửa, để nước bốc hơi cho mặt bánh ráo, hoặc đậy 1 lớp vải thưa cho hơi nước bám vào ko rơi xuống mặt bánh, thử đi em chị nghe nói vậy.

    Trả lờiXóa