Thứ Bảy, 19 tháng 11, 2011

Tiễn má Năm


Di ảnh

Má Năm của tôi đã ra đi lúc 10:35AM, ngày 19/11/2011, nhằm ngày 24/10 Tân Mão, hưởng thượng thọ 86 tuổi.
Má Năm là mẹ nuôi của tôi từ khi tôi 10 tháng tuổi, cùng với má Tư và má Sáu. Không chỉ nuôi tôi, ba bà mẹ ấy còn nuôi 3 đứa con của cậu Chính, là Vĩnh Châu, Phước Châu, Vĩnh Phước, từ khi các em ấy mồ côi mẹ, nhỏ nhất là Vĩnh Phước lúc ấy mới 2 tháng tuổi.
Tiễn má Năm, gia đình các cháu về đủ, chỉ thiếu chị Hồng Giang, anh Việt Trí, và em Thanh Bình, vì sức khỏe, hoặc công việc không sắp xếp được, và vắng gia đình Huân-Mai đã định cư ở Cali từ tháng 11/2010.
Thầy Tính đến đọc tụng kinh vãng sanh, hướng dẫn gia đình cùng với thầy làm các thủ tục đưa tiễn rất hay. Lần đầu tiên tôi chứng kiến công việc của một thầy tụng, với kịch bản khá hoàn hảo, chuyên nghiệp, tạo ấn tượng như chúng tôi đang cùng với thầy làm thủ tục chia ly, việc đưa tang trở nên ít bi lụy nặng nề, tương tự như Chụt nói "ra đi cũng là bắt đầu" ...

Album này riêng gởi đến các gia đình anh, chị, em, cháu ở xa đã không về được.

(Vĩnh Phước có gởi thêm nhiều hình từ máy của các em, luôn hình ảnh của ngày làm tuần, tôi đang chép thêm vào, chắc mấy hôm nữa mới xong được.)

32 nhận xét:

  1. KH xin cùng chia sẽ với chị nỗi buồn mất Mẹ. Và cầu nguyện cho Bà sớm siêu thóat về trên cõi Niết Bàn.

    Trả lờiXóa
  2. em chia buồn cùng chị và gia đình

    Trả lờiXóa
  3. xin thắp 1 nén nhan chia buồn cùng gia đình,,,saigon kính viếng

    Trả lờiXóa
  4. Em kính viếng Bác một nén nhang... Xin chia buồn cùng Chị!

    Trả lờiXóa
  5. xia chia buồn cùng chị và cầu nguyện cho vong linh của Má Năm tiêu diêu siêu thoát nơi cõi Niết Bàn

    Trả lờiXóa
  6. Giờ em mới biết vì sao chị nói "cuối tuần về Sóc Trăng không vui"
    Tình yêu thương của Má Năm dành cho vẫn mãi trong chị, đừng buồn chị nha.
    Để Má năm thảnh thơi chốn Vĩnh Hằng!

    Trả lờiXóa
  7. @kimhuynh56 ; tienvy ; saigonxiteen ; minhtmap ; walkinclound ; thunhan =

    Q. chan thanh cam on cac ban.

    Trả lờiXóa
  8. Ra đi cũng là bắt đầu. Em xin được chia buồn cùng Chị và gia đình. cầu mong Bà sẽ sớm về miền an lạc!

    Trả lờiXóa
  9. GM đi xóm muộn. Em chia buồn với chị, má sẽ vui và thanh thản chị ơi. Giữ gìn sức khỏe nhé.

    Trả lờiXóa
  10. Con chia buồn với Cô. Mong Cô giữ sức khỏe.

    Trả lờiXóa
  11. Xin chia buồn chia buồn cùng chị và gia dình. Cầu mong Bà chóng siêu thoát.

    Trả lờiXóa
  12. @nguyentuankiet; giaminh; quyan; tuyetmai :

    Q. chân thành cảm ơn anh K và các bạn.

    Trả lờiXóa
  13. Câu này rất bùi ngùi nhưng tuyệt hay...

    Trả lờiXóa
  14. Xin chia vui người quá cố ,,đi vui vẻ bỏ lại tụi nhỏ bị thầy chùa gạt mất mấy triệu làm phù phép xạo

    Trả lờiXóa
  15. Cũng biết vậy nhưng ở quê phải làm vậy để trong nhà an tâm bác ạ.

    Trả lờiXóa
  16. Xin bà con mai mốt dẹp thầy chùa 1 bên, tiền trả thầy chùa dể mua gạo giúp người nghèo đói dược phước quí hơn.

    Trả lờiXóa
  17. Muốn vậy bác phải thuyết pháp sao cho bà con thấu hiểu. Nói 1 câu như vậy chưa đủ bác ạ.

    Trả lờiXóa
  18. Muốn được vậy bác phải thuyết pháp sao cho bà con thấu hiểu. Nói 1 câu như vậy chưa đủ đâu bác ạ.

    Trả lờiXóa
  19. không biết bạn vin vào đâu mà nói vậy ? Chớ Walk thấy sự thật là ngày mẹ của Walk ra đi, thầy Đại đức trụ trì chùa đến cúng không hề lấy 1 đồng nào

    Trả lờiXóa
  20. và, tôi thấy bạn cần xem lại cái văn hóa của bạn. 1 entry kèm hình tang lễ của chị Quenguyenthanh, lẻ ra bạn nên chia buồn hay an ủi, đằng này bạn nhào vô phán xét 1 cách trịch thượng như thế coi được không ?

    Trả lờiXóa
  21. Cảm ơn bạn Walk lắm. Mình cũng nghĩ rằng bạn vulep nên thuyết pháp, thuyết phục bà con, chứ ko nên phán xét đột ngột tại nơi này. Ý tưởng của bạn ấy tốt đấy, nhưng hiện tại chỉ có một số ít ai có chủng tử đại thừa mới tiếp nhận ý bạn ấy được.

    Trả lờiXóa
  22. Thầy Tính đến giúp lễ tang cũng là do quan hệ bạn bè với một em trong nhà. Mình chưa nghe nói tiền bạc gì. Các em mình đương nhiên là rất thích quí Thầy ấy rồi, Mình có những suy nghĩ riêng nhưng tôn trọng tự do tín ngưỡng của các em.

    Trả lờiXóa
  23. Ol !
    Trước xin lổi chủ nhà tí nhé. đúng ra tui không nên nhiều lời tại đây.
    -------------

    Thưa bạn Walkinclouds Thứ Văn Hoá tôi học được là có từ HCM đó bạn.
    Giáo dục Của CS dạy tui những thứ mất dạy không biết người biết ta. phan bậy bạ.

    Trả lờiXóa
  24. Tha thiết xin bạn vulep dừng lại ko nói ở đây nữa bạn nhé, càng nói càng ko hay bạn ạ. Xin kìm chế đừng sân ...

    Trả lờiXóa