Thứ Tư, 25 tháng 1, 2012

Thăm chị Điệp




Từ 2003, chị rời Sài gòn về Nhơn Trạch làm vườn. Từ đó tôi không còn gặp chị. Vậy là gần 10 năm, giỗ ba má chị cũng không về. Ai cũng băn khoăn không biết chị sống ra sao.
Vì không gặp chị thời gian dài quá, bộ nhớ trong đầu tôi che lấp mất hình ảnh chị, nên đám tang anh Chín tôi không nhớ để báo cho chị, chị giận dỗi cằn nhằn. Tôi nói giỡn cho qua : ai biểu chị không xuất hiện ở nhà tôi bằng ấy năm, tôi già rồi, lẫn rồi, sao nhớ nổi ..
Nhân gặp chị ở đám trăm ngày anh Chín, chị nhận lời hẹn, thế là chúng tôi quyết định đi thăm chị, dù ngày 28 Tết ai cũng bộn bề công việc ...
Hẹn cùng đi, có chị Âu, Bình, Hùng, Thy, Khang, Mỹ Hà, tôi. Nhưng đến ngày đi thì Bình có việc đột xuất, Thy cũng vậy, Mỹ Hà không xin nghỉ việc được.
Khởi hành từ nhà Hùng ở Phú Mỹ Hưng, qua phà Cát lái, đi lạc đường vòng vèo một đổi, mới gọi Việt Hồng, hai mẹ con chở nhau ra đón ở đầu đường 25, dẫn chúng tôi theo.
Vườn của chị rộng hơn 4 ngàn thước vuông, chủ yếu nuôi gà ta hàng trăm con. Thy đặt mua mười mấy con và hôm nay Hùng lên chở gà về ăn Tết.
Gặp nhau, chị cứ nói với chị Âu : bây giờ em là nông dân thứ thiệt ... Nông dân tốt quá chứ sao. Chị nói vậy bởi xưa kia khi du học chị là một Natasa, kết duyên cùng anh tôi là một Ivan đẹp trai. vài năm sau hai người chia tay. Suốt mấy mươi năm anh tôi trãi thêm mấy đời vợ, chị vẫn qua lại thân mật với các em chồng cũ. Trừ gần 10 năm sau này, bấy nhiêu năm giỗ ba má chị vẫn về dự ở nhà tôi. Chị là một chị dâu đặc biệt của tôi, bởi nếu ở vai của chị, tôi khó làm được vậy.

23 nhận xét:

  1. mỗi chuyến đi của chị đều thật nhiều cảm xúc :)

    Trả lờiXóa
  2. ...cũng bởi vì từ cảm xúc mà đi, em à.

    Trả lờiXóa
  3. Q thật năng động trong ngày xuân.. đi chơi xa quá. Những hình ảnh ở vùng quê thật thanh bình.. với tình thân lâu ngày gặp lại. Hà cũng đã từng quen biết một chị Điệp nhưng đã bặt tin hơn 20 năm rồi và chắc cũng chẳng bao giờ gặp lại. Nhưng tình cảm cũ vẫn lưu giữ mãi.

    Trả lờiXóa
  4. chị, chị có để ý khi về các vùng quê, trong khôn gkhi1 có cái mùi rất thích mà ở thành thị không làm sao có được ... Mùi của rơm của rạ, mùi của khói đốt đồng, mùi của sình lầy và mùi của cây cỏ...

    Trả lờiXóa
  5. Ai cũng có một khỏang đi và về trong đời sống của mình hén Chị. Ta đến thì nói là đi, ta ở thì lại nói là về. Tiếng Việt mình giàu nghĩa, nên đôi khi dùng nó không khéo thì gây ra biển dâu...
    Chỉ là sau một vòng chãy đi - về, ta ngộ ra chân tình còn lại là điều thiệt mừng, thiệt qúy Chị à...

    Trả lờiXóa
  6. Thấy bụi cỏ ..mê quá chị ơi

    Trả lờiXóa
  7. Ngày xưa chị Điệp là cô gái đẹp chị héng

    Trả lờiXóa
  8. Đi thăm người thân lâu không gặp H ơi.

    Trả lờiXóa
  9. Chị thích lắm mùi đồng quê ấy. Nên có dịp là đi, em ạ.

    Trả lờiXóa
  10. Chị cũng mê, nhưng lăn lê để có những tấm ảnh cỏ đẹp, như em đã chụp, thì chưa làm được.

    Trả lờiXóa
  11. Hôm nào anh chị K đi đây, chị nói rủ em nhen.

    Trả lờiXóa
  12. Ok, sẵn dịp đó có bánh nếp tiều cho em luôn nhen.

    Trả lờiXóa
  13. Hihi, bữa giờ tính hỏi Chị vụ bánh nếp Tiều mà hem dám... hihi!

    Trả lờiXóa
  14. Hihi, chị hem có wên, mà mún đợi cỗ bàn ngày Tết của em nó qua cho em bớt ngán ...

    Trả lờiXóa
  15. Hihi, Chị ơi, trong hành trình ...ăn nhậu của em, hông có từ "ngán" Chị à... (hihi, em nói đùa thôi nghen Chị, cảm ơn Chị lắm lắm là đã thương em!)

    Trả lờiXóa