Thứ Hai, 23 tháng 1, 2012

Tết nhà tôi




Tôi ăn Tết ngay từ rằm tháng chạp, kể từ 9:30 PM khởi hành đi Châu Đốc, tuyến tours này tiện về thăm nhà Sóc Trăng, thăm má Năm và các em, trước khi về ăn Tết nhà mình. Nhưng năm nay má Năm không còn nữa, tôi nói với các em, hàng năm ngày này chị vẫn về, má Năm không còn thì coi như chị về thăm và ăn Tết với các em. Từ Sóc Trăng đi tiếp Bạc liêu, để mua khô cá. Mắm thái, sầu đâu và củ hành thì đã mua ở Châu đốc, Sóc Trăng rồi ...
Chiều 19 tháng chạp, off với các bạn Góc nhỏ Văn khoa và một vài bạn mul mới quen từ khi có blog.
Ngày 21, từ khi thức dậy cho tới 9 PM, cùng các bạn già trong xóm gói bánh tét cho người nghèo, và gói bánh dự thi bánh tét, đạt giải nhất cấp phường. Các bạn già nói làm biếng đi thi cấp quận lắm, vì "mắc ăn Tết", tôi tán thành ngay vì có ưa giành giải gì đâu.
Chiều 22 tháng chạp giỗ má coi như ăn Tết của 5 gia đình anh em tôi và các gia đình họ hàng nội ngoại ở Sài gòn.
Chiều 24 họp mặt các bạn cũ thời kỳ 2000 - 2005 ở Rose.
Trưa 28, đi thăm chị dâu Hồng Điệp ở Nhơn Trạch, ăn với chị 1 bữa cơm, với gà đi bộ kho mặn, rau dền luộc vườn nhà.
Chiều 28 off với một nhóm bạn mới quen.
Giao thừa, 2 mẹ con đi xem pháo bông, định lên cầu Thủ Thiêm, nhưng do đi trễ nên chỉ đến cầu Văn Thánh 2 thì kẹt lại, nhìn pháo hoa sau một tàng cây. Rồi chở nhau đi 1 vòng, tính lên cầu Thủ Thiêm vì Thảo Nguyên chưa biết, nhưng đi lạc qua cầu Sài gòn lộng gió ..., rồi trở về tự xông đất nhà mình.
Mồng 1, trưa ăn bún thịt quay chay với em, lì xì cho em cặp bánh tét và đồ tre đan bé xinh mà em thích. Tối xem kịch với em ... Vở "Tình yêu màu gì"? Nhân vật nói tình yêu màu hồng phấn, vì một người tên Hồng, một người tên Phấn. Tôi nghĩ tình yêu có nhiều màu, từ 7 sắc cầu vồng phối ra muôn vạn sắc màu, khi thì đẹp rực rỡ hay lung linh huyền ảo, khi thì tối đen của khổ đau vực thẳm .Nhưng rốt cùng chỉ có 2 màu thôi, trắng và đen, còn và hết, có và không. Sắc và không ..., chỉ thế thôi.
Xế chiều, Vĩnh Châu từ Sóc Trăng gọi điện hỏi chị ăn Tết thế nào?
Nửa đêm vợ chồng Huân Mai gọi điện chúc Tết từ Cali, cũng hỏi chị ăn Tết ra sao? ...
Sáng mồng 2 làm cơm cháy chà bông.
Trưa mồng 2 ăn mì cùng soeur Thảo.

Xế mồng 2 mới ngồi mà nhớ lại ... Tôi đã có một cái Tết thật đủ đầy, phong phú, và thật giàu tình bạn ...
Vậy nên post album này để nhắn cho các em ở xa biết tôi ăn Tết như vầy :

22 nhận xét:

  1. Tết của chị cho cảm giác ấm cúng, san sẻ... không chỉ đầm ấm cho gia đình mà còn hướng đến mọi người...

    Trả lờiXóa
  2. Cái Tết của Chị thiệt phong phú... Nó có đủ hương vị đi xa - về gần. Nó có cả những cái mới và cái cũ đan xen...
    Cuộc sống thú vị như vậy, nên Chị an nhiên là đúng thực ...
    Chúc mừng năm mới Chị!

    Trả lờiXóa
  3. Gió tiếc là không gặp được nhiều chị

    Trả lờiXóa
  4. Chị còn tiếc nhiều hơn. Chiều ngày 19 âl được chọn là vì Gió.
    Vừa tiếc vừa thương Gió bệnh.

    Trả lờiXóa
  5. Tết của chị phong phú và màu sắc quá, Mây cũng thích có 1 cái tết như vậy đó chị à

    Trả lờiXóa
  6. anh này Mây thấy quen quen đó chị, quán cafe này Mây cũng hay đi, nó rộng, yên tĩnh và lịch sự

    Trả lờiXóa
  7. Thật tuyệt - một Mùa Xuân thật ấm áp và nhiều sắc màu hén Cô. :) :)

    Trả lờiXóa
  8. Em vui với Tết của chị.
    Em tiếc vì không có mặt ở Sinh Nhật chị
    Em mong chị rủ rê được bạn bè về Bến Tre,
    Em nghĩ là chúng ta sẽ ăn Tết muộn cùng nhau thêm một lần nữa!

    Trả lờiXóa
  9. Bạn bè ới ời, làm sao giúp tui làm được chiện này. Vì tui cũng nhớ thương bạn hiền í lắm.
    Tổng thơ ký GM ơi, Đà lạt dzìa thì đứng đầu vụ này giùm héng!

    Trả lờiXóa
  10. chị ăn tết thật vui và nhiều ý nghĩa, năm mới nhiều điều thuận may cho chị nhe!

    Trả lờiXóa
  11. Vụ Bến Tre thì GM không ngại đứng ra hô hào, nếu như đầu Bến Tre không mệt sau những ngày lo chuyện sum họp gia đình vì con trai từ xa về và đầu Sài Gòn các anh chị mình hưởng ứng. Ưu tiên cho Bến Tre chọn ngày hen?

    Trả lờiXóa
  12. Tội nghiệp vì Mập mắc làm phó nhòm.

    Trả lờiXóa
  13. He he... Chớp đúng thời cơ, chiều mùng 3 những miếng cơm cháy này đã rắc chà bông, sau khi được cho ăn thử nửa miếng, tui xin được 4 miếng mang đi đường lên Đà Lạt, ta nói nó ngon gì đâu!

    Trả lờiXóa
  14. Đơn giản mà ấm cúng lắm chị à.

    Trả lờiXóa
  15. Hình này hông phải em mần phó nhòm mà là đang rửa chén, hehe, sao kỳ vậy ta?

    Trả lờiXóa
  16. Em thiệt rất muốn bươn lên hiên cúc ngay bây giờ, nhưng tối nay nhà em hóa vàng, em xỉn quá!

    Trả lờiXóa