Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2012

Sắp đi chơi




Tối hôm trước, nghe dự báo thời tiết hôm sau Sài gòn có sương mù, nên buổi sáng thứ sáu đó tôi ra đường sớm hơn mọi ngày. Nhưng chỉ có một chút sương mỏng, một chút mát lạnh thật dễ chịu, mắt tôi nhìn thấy, còn máy ảnh của tôi thì nó không có thấy.
Tôi đến phòng tập dưỡng sinh, như thường lệ, sau đó đi chơi vòng vòng, trong một buổi sáng Sài gòn mát lạnh hiếm có. Tôi đi qua kỷ niệm, là một con đường và một ngôi nhà xưa tôi ở. Rồi đi làm một việc thiện nhỏ, rồi trở về làm bánh chuẩn bị đi chơi ...

80 nhận xét:


  1. Ô, có xe đưa bệnh nhân nghèo về quê thật là hay chị nhỉ.

    Trả lờiXóa

  2. Cái bánh này chắc là bánh ú phải không chị?

    Trả lờiXóa
  3. Là bánh bá trạng đó em. Đi chơi chị hay đem theo, ăn thay bữa cơm.

    Trả lờiXóa
  4. Chị thích công việc của nhóm này, nên thỉnh thoảng tới góp tiền. Chị đã qua vài lần nuôi người nhà trong bệnh viện, tuy chưa xin cơm này lần nào, nhưng thấy những bữa ăn ấy thật đáng quí cho những người bệnh nghèo từ tỉnh xa đến SG, nằm viện lâu ngày ...

    Trả lờiXóa
  5. Về rồi. Sắp gặp nhau rồi đấy, đừng quên nhen.

    Trả lờiXóa
  6. Đúng rồi. MM kiu là bánh nếp Tiều.
    Em ơi vui chưa? Dọn nhà xong mệt lắm hử ? Dưỡng sức đặng mừ ăn Tết nhen. Có thể ghé chị ăn bánh, ăn cơm v.v ...

    Trả lờiXóa
  7. Thứ năm em có mặt đó chị ơi. Còn em là "thời tiết Xì goàn" mà , hihihihi. Chị giữ sức khỏe nghen chị :)

    Trả lờiXóa
  8. chiều 12/01 em mới về tới Saigon, em đang lo... cầu cho "hắn" đừng delay, hehehe

    Trả lờiXóa
  9. Bây giờ thì hết vắng lặng hả chị

    Trả lờiXóa
  10. Ăn uống món này mãi ko no chị ơi

    Trả lờiXóa
  11. Hehe, Chị gọi là bánh bá trạng, còn em thì gọi là bánh ú Tiều... nhưng thường thì em hay gọi bánh nếp Tiều vì nó mần bằng nếp...Nôn tới thứ năm... Chị ơi, nếu có bánh ú Tiều mà mọi người ăn hông hết thì Chị cho em xin nghen... hehe!

    Trả lờiXóa
  12. Lời đề dẫn của album nghe nhẹ tênh mà cảm thấy trĩu nặng ân tình á chị.
    Đi qua một con đường quen cũ,
    Đi qua một ngôi nhà ở lâu với nhiều kỉ niệm,
    Đi qua Sài Gòn trong một buổi sáng cận xuân với nhiều cung bậc tình cảm...
    Dễ thương làm sao!

    Trả lờiXóa
  13. 20 năm, biết bao là kỷ niệm buồn vui.
    Lại cũng là nơi Văn Khoa trẻ họp mặt nhiều lần.

    Trả lờiXóa
  14. Bây giờ thì ồn ào sặc sỡ ...
    Có cả cái nhà của một ca sĩ nào chợt quên tên, có vẽ những câu thơ quái dị ở mặt tiền nhà ...

    Trả lờiXóa
  15. Sài Gòn của chị em mình có những con đường kỉ niệm!

    Trả lờiXóa
  16. Có phải cái nhà có tượng bán thân của anh chàng ca sĩ ấy trồi ra ở đầu hồi không chị?

    Trả lờiXóa
  17. Ko để ý, chắc ko có. Từ từ sẽ nhớ tên. Ca sĩ này lâu rồi có 1 scandal khá lớn. Mới coi vidéo có chàng hát trên hồi trên xe mà quên tự nhiên vậy.

    Trả lờiXóa
  18. Là em nghe bọn nhỏ nói về cái nhà ấy, chứ cũng chưa có dịp đi qua.
    :))

    Trả lờiXóa
  19. À, em cũng đoán là vậy.
    Thì cái nhà có tượng bán thân của anh chàng đó đó. Tụi nó kháo nhau quá trời luôn!
    Lâu lắm rồi.
    Hihihi...
    Uổng cho... con đường!

    Trả lờiXóa
  20. Thì sặc sỡ thế mới có vẻ là ... trường Mầm Non!

    Trả lờiXóa
  21. Vậy à. Mới ngó bài thơ, chưa ngó cái tượng. Để hôm nào ngó coi cái tượng có đẹp ko, chớ trên màn hình thấy chàng ko đẹp.

    Trả lờiXóa
  22. Em cũng thích có một cái balcon nhỏ nhỏ như vậy.

    Trả lờiXóa
  23. Ừa thì tại nhớ nhà cũ nói vậy thôi, chứ dành cho trẻ con thì phải màu mè.

    Trả lờiXóa
  24. Còn quán nước mía mà em thích hồi xưa ở góc Pasteur, gần Chùa Chà. Nước mía Viễn Đông đó chị.

    Trả lờiXóa
  25. Hihi...
    Chàng là ... lực sĩ mừ, nhắc chàng, tự nhiên nhớ câu ca dao cổ "vai u thịt bắp mồ hôi dầu..."
    Chứ khán giả ở quê mê chàng dữ lắm đó chị.

    Trả lờiXóa
  26. Bò bía! Bò bía!
    Nhớ quá!
    Mà giờ mình làm, ăn sao không ngon!

    Trả lờiXóa
  27. Biết đồng tiền của mình đến đúng người đúng chỗ. Đó là niềm vui!

    Trả lờiXóa
  28. Chỗ chật quá! Mùa mưa chắc họ làm việc vất vả, chị nhỉ?

    Trả lờiXóa
  29. Nhìn hình, thấy như người rất giỏi chịu đựng!

    Trả lờiXóa
  30. Còn biết bao nhiêu cảnh đời nữa?

    Trả lờiXóa
  31. :)
    Nhớ địa chỉ rồi!
    220 Đinh Tiên Hoàng, Phường Đa Kao, Quận1.
    Đt: 08-8203231 Dđ: 0918916817

    Trả lờiXóa
  32. Có xíu vầy, chắc chừng 50g thôi á chị?

    Trả lờiXóa
  33. Trên đó mua được lá chuối nữa! Hay quá hén!

    Trả lờiXóa
  34. Hic!
    Hẹn hò hò hẹn nữa nè!
    Huhuhu....

    Trả lờiXóa
  35. May mà chị mình wên!
    Hông thôi chắc mình cũng....:((

    Trả lờiXóa
  36. Em thích nét trầm của phụ nử nầy khi nhìn xuống.

    Trả lờiXóa
  37. 150g lận. Ăn 1 cái từ 6 giờ sáng, mà no tới 1 giờ trưa á. Trong 1/2 kg nếp có 2 M dầu olive, trộn thêm hành tím băm, tiêu giả sơ. Chú thích dưới hình còn thiếu.

    Trả lờiXóa
  38. Hôm nào chị sẽ ghé đó uống giùm em nhen.

    Trả lờiXóa
  39. Nếu góc đường bên kia còn xe bò bía - hi vọng mơ hồ thế thôi, hơn 40 năm rồi mà!
    Ăn bò bía xong mới uống nước mía chị ơi!

    Trả lờiXóa
  40. Con đường yên tĩnh của ngày xưa trông an bình quá.. ngày nay chắc đã đổi khác rồi.

    Trả lờiXóa
  41. hành động thiết thực giúp người nghèo thật đáng trân trọng

    Trả lờiXóa
  42. đến làm việc không công hả Q.

    Trả lờiXóa
  43. à, giờ thì Hà hiểu rồi. Hồi nuôi bệnh ông xã trong bv, trong tuần có ngày họ cho ăn không lấy tiền.

    Trả lờiXóa
  44. Đúng vậy H ơi. Mình thích cái nhóm bếp này, nên thỉnh thoảng ghé vào, góp chút ít tiền, của mình, của các em ở quê gởi.

    Trả lờiXóa
  45. Đúng như TN nói... có những nỗi niềm cam chịu nhưng làm được việc gì cho người khác cũng là niềm vui của mình.

    Trả lờiXóa
  46. Hồi Hà ở BV hơn 3 tháng, chứn g kiến không biết bao nhiêu là cảnh đời mà chỉ biết quay đi để giấu những giọt nước mắt.

    Trả lờiXóa
  47. 10K/kg, như rau cải. Trong chợ Phú Nhuận, đủ nguyên liệu gói bánh tét, bánh ú, chỉ thiếu dây lát, nhưng có dây chuối.

    Trả lờiXóa
  48. món này cũng ngon. Q ăn uống có vẻ cũng cầu kỳ ha, Hà chẳng bao giờ ăn những món này... hì hì..

    Trả lờiXóa
  49. mà giống xôi ghê. Ùa, sao lại chia ra 9 phần.. ?

    Trả lờiXóa
  50. Hihi, phải đa dạng phong phú trong mọi sự, nhất là sự ăn. Nói giỡn chứ bánh này là bánh truyền thống của gia đình mình. Mình chỉ làm lại những món đc các má của mình cho mình ăn hồi nhỏ thôi mà.

    Trả lờiXóa
  51. Thì là xôi mặn đc tạo hình thành cái bánh thôi. 9 phần là vì mình chia mỗi phần ăn 100g xôi với 50g nhân, đủ 1 suất ăn. Mỗi lần mình làm 1/2 kg nếp nấu ra 900g xôi.

    Trả lờiXóa
  52. Những người phát tâm làm việc như vầy, mình nghĩ có thể là bản thân hay người nhà đã từng trãi qua bạo bệnh, đã từng ăn cơm từ thiện này, nay muốn trả ơn, hay đang cầu nguyện một điều gì đó, hoặc đơn giản chỉ là phát tâm làm lành tạo phước.

    Trả lờiXóa
  53. khoe 1 chút,con trai lão tham gia Bảo Hòa hơn 10 năm rồi nha,1 tuần 1 ngày thứ 7 hoặc CN,tương đối thường xuyên.Gần đây lo cho người yêu nên ít đến hơn trước !!!
    TN ơi,hồi trước bò bía ra cuốn nào ăn cuốn đó,tự lấy cây phết tương ớt,bu quanh xe vừa ăn vừa "tám" nên ngon ! Chất lượng "nghèo"ăn còn thòm thèm+1 chút mất vệ sinh nên ngon !! Bây giờ tự làm,chất lượng thừa mứa,tương để trong chén+qúa sạch sẽ,không còn "8" líu lo=không ngon !!! ngẫm nghĩ xem tôi nói có đúng không,hi hi hi hi hi....

    Trả lờiXóa
  54. Thật mừng cháu sớm biết làm lành.

    Trả lờiXóa
  55. Cô ấy đẹp nổi bật trong nhóm người ấy, nên thu hút mình chụp mấy tấm liền, tấm chụp gần thì lại hỏng, tiếc. Công nhận mình cũng mê người đẹp hén.

    Trả lờiXóa
  56. Dạ đúng đó anh K, lúc mình còn vất vả khó khăn, ăn món gì cũng ngon, thấy món gì cũng thèm!
    Hồi đó đi học, cứ hễ trời mưa là em với Cao Thủy hay chạy ra góc đó ăn bò bía rồi uống nước mía Viễn Đông, xong lóc cóc chạy về. Trời mưa lạnh, ăn bò bía mới ngon!

    Trả lờiXóa
  57. Chắc tại bây giờ no đủ hơn xưa.

    Trả lờiXóa
  58. Nhà em ở gần đây, hồi em còn nhỏ con đường SNA này vắng vẽ yên tĩnh lắm, hai hàng cây cao vút rất đẹp. Em gọi đây là con đường tình. Bạn em nói tại mày lựa con đường này ngắn quá. Sao đường tình hông lựa đường... Trần Hưng Đạo cho nó dài. He he...

    Trả lờiXóa
  59. Chị ơi! Còn may là nó thành trường mẫu giáo, mấy cái nhà kia thành quán nhậu hay tiệm bán rượu rồi.

    Trả lờiXóa
  60. Mon nhà mình giỏi vậy ta. Và có người yêu rồi cũng là giỏi thêm một chuyện nữa. Mấy cô còn điệu được thành ra hối Mon cho các cô ăn đám cưới sớm sớm anh Kiệt ơi!

    Trả lờiXóa
  61. Người đẹp của tui nè, có ai thấy quen ko?

    Trả lờiXóa
  62. Bạn em nghĩ thiệt là hay hén.
    Nhưng đường tình thì phải đẹp, dù ngắn hay dài.

    Trả lờiXóa
  63. Vậy chớ, con đường Tú Xương đẹp hông chị?

    Trả lờiXóa
  64. :) Mỗi lần con xem notes, ảnh, entries của các Cô con đều rất thích. Con biết được thật nhiều điều. Con cũng giống Cô MapM - Con thấy mình thật may mắn vì đã biết các Cô. Trong tim con bây giờ đã dành một góc lớn cho nỗi nhớ rồi. :):)

    Trả lờiXóa
  65. Hihi...
    Nhứt trí, đồng ý, agree!!!

    Trả lờiXóa
  66. Cũng là một trong những con đường đẹp của Sài gòn. Mà tình ai vậy nhỉ?

    Trả lờiXóa