Chủ Nhật, 29 tháng 1, 2012

Hoa giấy




Tôi thích bông giấy.
Nhưng hồi trẻ thì không. Lúc đó tôi chê bông giấy là thứ hữu sắc vô hương, chỉ phô phang sắc màu rực rỡ.
Khi già hơn thì tôi nghĩ khác. Ai cũng mong sự hoàn hảo, nhưng số phận nào có chiều ai. Khiếm khuyết là điều ngoài ý muốn. Thiếu một mùi hương, đâu phải là lỗi của cây bông giấy. Bù lại, nó chịu khô hạn rất giỏi, chẳng cần chăm sóc chi nhiều. Càng nắng, nó càng nở rực. Tôi yêu cái cách nở hoa của nó, như một ví dụ về sự tận hiến cho đời ...
Tôi trồng bông giấy trong chậu, trên sân thượng, những tấm hình này, có nhiều tấm tôi đã chụp và để dành từ lâu rồi.

17 nhận xét:

  1. hình như bông giấy của chị ít đứng một mình... :)

    Trả lờiXóa
  2. Em hồi nhỏ cũng hông thích bông giấy, nhưng không vì nó hữu sắc vô hương mà vì nó nằm chung trong "hoa" là điều em không thích...
    Già hơn, em ngắm hoa có cảm tình hơn, nhưng không muốn chưng hoa vào bình, nên bông giấy lập lòe hàng rào, lại khiến em mến...
    Hình bông giấy của Chị đẹp, nhưng sao có cái gì đó mông lung...

    Trả lờiXóa

  3. Bông giấy này màu lạ quá chị.

    Trả lờiXóa

  4. Bông giấy màu vàng, em mới thấy lần đầu.

    Trả lờiXóa
  5. Em thích bông giấy màu này nhưng chưa trồng được

    Trả lờiXóa
  6. Ái chà! Như một bức tranh í.

    Trả lờiXóa
  7. Hay hén. Lật ngược lại như là thuyền hoa.

    Trả lờiXóa
  8. Hình này rọi lớn treo lên được đấy chị ơi.

    Trả lờiXóa
  9. @giaminh : ôi được em khen phái quá xá rùi.
    Vậy thôi cứ chung thủy với cái em Nikon cổ lổ sỉ này một thời gian nữa đi hén. Lâu nay hình xấu tại ngừ, ko phải tại máy. Nhờ tienvy chỉ cách xài máy mới biết đó, hehe ...

    Trả lờiXóa
  10. Bà chị của em hồi còn sống, cũng ghét bông giấy thậm tệ. Chị ấy...mắng bông giấy là "loài vô duyên, hữu sắc vô hương". Chị em ghét bông giấy đến nỗi giờ mỗi lần thấy bông giấy ở bất kì đâu đó là hai đứa nhỏ nhà em đều nhắc đến Dì Hai!
    Mà em cũng như chị đó, Q ơi. Hồi nhỏ không thích bông giấy đâu, nhưng giờ càng nghiệm ra nhiều điều từ nó! Bài học tận hiến đó, đâu dễ thực hành!

    Trả lờiXóa
  11. Cái cách mà bông giấy tự khẳng định mình thậy hay, hén chị.

    Trả lờiXóa
  12. Album này, cũng là để vừa tạ lỗi vừa cảm ơn bông giấy. Nhớ khi đau ốm cả năm ko bước lên sân thượng, để cho bạn trai của mình tưới nước cầm chừng, bửa nhớ bửa quên. Nhưng bông giấy vẫn sống đợi khi mình khỏe lại, vẫn thường nở bông làm vui cho cảnh nhà mình.

    Trả lờiXóa