Thứ Năm, 6 tháng 10, 2011

Buổi sáng êm đềm, yên tĩnh. Không chuông cửa. Không chuông điện thoại. Không Thảo Nguyên không Huỳnh Hoa. Trời Sài gòn mây giăng mát mẻ. Những giọt dương cầm thánh thót của moonlight sonata đoạn 1, êm như một đám mây trắng có thể nằm lên lim dim trong bềnh bồng (1 bạn blog nói bản này buồn quá có người nghe xong muốn đi tự tử, mình chỉ thấy du dương). Một buổi sáng thực sự của mình ít khi có được. Rất an vui. Sư phụ giảng rằng thấy an vui là đến được niết bàn ...

9 nhận xét:

  1. Đường đến Niết Bàn ít khi an vui, bởi ra qua trần ai mới thấy cõi bình an là nơi muốn tới, là cái ta hình dung cho Niết Bàn. Chị thấy an vui, vậy đã gặp Niết Bàn rồi...
    Em nghĩ vậy không biết có đúng không Chị?

    Trả lờiXóa
  2. Mừng có người hiểu mình. Gọi M là thiện hữu của chị nhen.

    Trả lờiXóa
  3. Heng, cuối tuần chị mình cho Thảo Nguyên đi chơi đặng chị mình ... nướng heng.
    Vậyu, sáng mai ...nướng tiếp nghe chị.

    Trả lờiXóa
  4. Nó đi học bằng xe đạp. Huỳnh Hoa là cháu gọi dì ở Sóc Trăng lên học Bưu chính viễn thông. Buổi chiều hai chị em nó về cơm nước giỡn hớt um sùm thì lại có cái vui khác.

    Trả lờiXóa
  5. Nghe chị với MM nói chuyện thấy tri kỷ he. Sau này em hổng có ở Niết Bàn nhưng em cũng sẽ khai lý lịch... có bạn trên đó, hổng biết nhờ vậy có... bớt được tội nào hông. Hi hi...
    Chọc chị chơi cho vui, có buổi sáng cuối tuần vậy là mãn nguyện rồi, em thích thấy chị như thế.

    Trả lờiXóa
  6. "Sau này" hong có nên cũng hong có niết bàn sau này; niết bàn có hay ko là trg hiện tại (cái này mới học, hehehe), nên khỏi khai lý lịch vì có ai đâu mà đọc. "Sau này", xác thân tan rả, ta đem nghiệp theo đầu thai một kiếp khác, tội-phước một mình ta gánh, ko ai muốn mà giúp đc. Hihihi, GM tốt vậy, bạn bè yêu quí, lúc nào thấy ko buồn lo, giận dữ, sân si là có niết bàn rồi đó. Chẳng có gì ghê gớm lắm đâu, em yêu.
    Nghe sonate buồn thì nghe bài khác. Chị đang nge sérénate.

    Trả lờiXóa
  7. Được Chị coi là thiện hữu ( dù em thành thiệt khai báo phần thiện trong em rất ít, Chị à. Lũ bạn thân và học trò thường nói sau lưng em, đôi khi nói phong long trước mặt : Em là đồ a cờ ác! ), em thấy lòng an vui và thiệt phái!

    Trả lờiXóa
  8. Dạ được, vì lúc Chị phải khai "lý lịch niết bàn" thì chắc Đảng ta dọn lên đó kha kha rồi Chị, chắc cũng cần xài tới lý lịch ...ba đời, hehe!
    Lúc đó Niết bàn sẽ đổi lại thành " Quảng trường tập thể những người có lý lịch...niết bàn" hehe!

    Trả lờiXóa
  9. À mà cái chỗ Đảng dọn lên, em cũng hông biết phải Niết Bàn hông nữa nha Chị, em xin nói lại cho rõ, kẻo bị quy chụp!hihi!

    Trả lờiXóa