Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2012

Chút Trung thu ở một trường khuyết tật




Trường Tương Lai ở cách nhà tôi một số nhà, nuôi dạy hơn 20 trẻ khuyết tật nặng - down và tự kỷ. Phụ huynh chọn nơi đây, vì nhà nghèo không thể mang con tới học trường tư (học phí trường tư không dưới 5 triệu đồng/tháng). Tôi nghe các cô tâm sự phụ huynh nghèo lắm nên không có quĩ để chăm lo thêm cho trường, thậm chí quà cho cô giáo ngày 20/11 cũng không có nốt. Năm trước cô hiệu phó mới chuyển về thấy ngày 20/11 lạnh lẽo, đã tự đi mua chục dĩa bánh cuốn về liên hoan tạm với nhau. Biết chuyện, bà con trong xóm người tặng tiền, tặng sữa, giúp một phần cho việc học việc dạy ... nhưng chắc cũng chưa thấm vào đâu.
Chiều hôm qua tôi cùng các chị Hội Khuyến học đến trường tặng bánh trung thu cho các em.
Nhìn các em tật nguyền, thật là tội nghiệp. Tôi chụp ảnh nửa chừng thì hết pin, tiếc không ghi được đầy đủ nghĩa cử dành cho các em của những người lớn nơi tôi ở ...




10 nhận xét:

  1. trung thu vui cho em nhỏ và cả người lớn chị nhỉ...

    Trả lờiXóa
  2. em xem hết rồi.. biết nói gì giờ, vì xã hội còn nhiều lắm những trẻ như vầy...

    Trả lờiXóa
  3. Em xem hình được rồi Chị. Thương các cô giáo và các bé cũng như gia đình. Nặng gánh lắm đó Chị! Các hoa hậu của mình đâu ta...

    Trả lờiXóa
  4. thành phố mình cũng còn nhiều hoàn cảnh đáng thương , sức người có hạn , thỉnh thoảng em cũng góp một ít cho bạn em , hắn không có chồng con , nên có nhiều thời gian làm việc thiện

    Trả lờiXóa
  5. Lấy sẻ chia làm niềm vui em nhỉ ...

    Trả lờiXóa
  6. Chỉ thương các bé vì nhà nghèo nên ko được học ở chỗ có điều kiện chữa bệnh tốt hơn.

    Trả lờiXóa
  7. Đúng đó em, thương các bé thương cả các cô. Xóm nhỏ ko thể giúp nhiều hơn được. Chỉ mong nếu may mắn cho các em, có ai đó đi ngang đây nhìn thấy và thương cảm phát tâm làm điều gì đó có thể an ủi các cô trò ...

    Trả lờiXóa
  8. Trường Tương Lai, số 290/14 Nam Kỳ Khởi Nghĩa P8, Q3

    Trả lờiXóa
  9. Ở đâu cũng có những hoàn cảnh thương tâm em nhỉ. Mình cứ làm những gì trong khả năng của mình em há.

    Trả lờiXóa
  10. Ở đâu cũng có những hoàn cảnh thương tâm em nhỉ. Mình cứ làm những gì trong khả năng của mình em há.

    Trả lờiXóa